Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Đại hội đại biểu Đoàn thanh niên xã Mỹ Lộc nhiệm kỳ 2022-2027 thành công tốt đẹp

Chiều ngày 22/04/2022, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh xã Mỹ Lộc tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn thanh niên xã nhiệm kỳ 2022-2027. Về dự chỉ đạo Đại hội có đồng chí Bí thư Huyện Đoàn Nguyễn Ngọc Thành, Lãnh đạo cấp ủy chính quyền, các ban ngành đoàn thể xã Mỹ Lộc và 69 đại biểu tiêu biểu, đại diện cho hơn 100 đoàn viên thanh niên trong xã.

 Trong nhiệm kỳ qua, công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi xã Mỹ Lộc đã có bước phát triển toàn diện. Các phong trào, các cuộc vận động đều bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương và ngày càng đáp ứng nguyện vọng, nhu cầu hoạt động của đoàn viên thanh niên, đã góp phần quan trọng cùng với Đảng bộ và Nhân dân xã Mỹ Lộc thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hoá - xã hội, quốc phòng - an ninh. Điểm nổi bật của Đoàn thanh niên xã Mỹ Lộc trong nhiệm kỳ qua là,tích cực bồi dưỡng giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, đến nay đã có 15 đồng chí đoàn viên ưu tú được cử đi học lớp tìm hiểu về Đảng trong đó có 12 đồng chí được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Phối hợp với cấp uỷ chi bộ của các xóm còn thiếu khuyết bí thư chi đoàn tìm kiếm nhân sự và tổ chức kiện toàn bổ sung để duy trì các hoạt động công tác của Đoàn.

    Phong trào thanh niên tình nguyện được triển khai thực hiện có hiệu quả, trong đó nổi bật là phong trào "Tuổi trẻ chung tay xây dựng Nông thôn mới". Thực hiện có hiệu quả nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, mừng thọ và lễ hội; Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư” được các đoàn viên, thanh niên hăng hái tham gia. Đoàn xã đã tổ chức trồng mới, bổ sung và chăm sóc, bảo vệ trên 100 cây xanh thuộc các công trình thanh niên do Đoàn tự quản.

                                               

Bên cạnh đó, BCH đoàn xã đã tổ chức nhiều hoạt động giúp đỡ các đồng chí đoàn viên, thanh niên trên địa bàn xã có hoàn cảnh khó khăn như: Chương trình Rửa xe và xin thu phế liệu gây quỹ .Vận động ủng hộ Chương trình Kết nối yêu thương, đồng thời, hỗ trợ sửa chữa nhà, lắp đặt cửa cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

    Phối hợp với các ban ngành rà soát, lập danh sách đăng ký tiêm vacxin phòng Covid-19; đồng thời hỗ trợ tại các điểm tiêm,thành lập tổ xung kích tình nguyện gồm 10 TNV tham gia trực chốt ngày đêm góp phần phòng chống dịch cho 3 huyện Hậu Lộc. Tuyên truyền, vận động đến đoàn viên, thanh niên và nhân dân về những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 và các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại cộng đồng trên hệ thống loa truyền thanh, mạng xã hội.Hưởng ứng "Ngày hội hiến máu nhân đạo" đoàn viên, thanh niên xã đã tích cực, tình nguyện tham gia. 

    Với phương châm của Đại hội là : Đoàn kết, tiên phong, sáng tạo, phát triển tuổi trẻ xã Mỹ Lộc phấn đấu hoàn thành và vượt mức 8 chỉ tiêu trọng tâm cùng các giải pháp đề ra trong nhiệm kỳ 2022 -2027.

                                                  

 Đại hội, Đoàn TNCS HCM xã Mỹ Lộc đã bầu BCH khóa mới, nhiệm kỳ 2022 - 2027 gồm 11 đồng chí, đồng chí Phạm Văn Quang Bí thư Đoàn xã nhiệm kỳ 2017 - 2022 được đại hội tiếp tục tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Đoàn xã nhiệm kỳ 2022-2027. Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội Đoàn TNCSHCM huyện trong thời gian  sắp tới./.

                                                                                                                                                       Ngô Dung - VH

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ MỸ LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: Ông Đỗ Tất Vũ - Chủ tịch UBND xã

Địa chỉ: Thôn Trần Phú - Xã Mỹ Lộc - Huyện Hậu Lộc

Số điện thoại: 0369582716

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa