Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Mỹ Lộc ( Hậu Lộc): Tưng bừng khai mạc hội trại hè Thanh thiếu nhi tại xã Mỹ Lộc

Trong 2 ngày 13 và 14/8, đã diễn ra buổi lễ khai mạc Hội trại hè Thanh thiếu nhi năm 2023. Dự khai mạc Hội trại có lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền địa phương xã Mỹ Lộc cùng đông đảo đội ngũ làm công tác Đội, các em thiếu niên nhi đồng và nhân dân trên địa bàn xã đến theo dõi, cổ vũ.

Hoạt động hè năm nay, BCĐ triển khai thực hiện chủ đề "Làm nghìn điều tốt, tiến bước lên đoàn” và cuộc vận động “Thiếu nhi xã Mỹ Lộc thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”.

                        

Được biết, Hội trại hè xã Mỹ Lộc năm nay có sự tham gia của 6 đội đại diện cho 6 chi đoàn đến từ các thôn. Với nhiều hoạt động hết sức sôi nổi và phong phú như: Thi cắm trại, thi nghi thức đội, thi văn nghệ, bóng đá và cầu lông... và đồng diễn dân vũ.

Các đơn vị đã thể hiện được nhiều kỹ năng, kiến thức hiểu biết cũng như khả năng diễn xuất tốt trong từng lời ca, điệu múa. Với sự sáng tạo, các bạn trẻ đã tận dụng những nguyên vật liệu sẵn có để tạo nên một hình ảnh của một hội trại đầy sức sống, thể hiện được sự trẻ trung năng động nhưng vẫn giữ được cho hội trại những nét đẹp riêng về cảnh vật quê hương xã Mỹ Lộc.

                       

Phát biểu tại Hội trại, ông Đỗ Tất Vũ – Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND, Trưởng ban chỉ đạo hoạt động hè xã Mỹ Lộc khẳng định, Thanh thiếu niên học sinh cần được quan tâm, chăm sóc từ cộng đồng, đặc biệt chú trọng đến thiếu nhi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; đồng thời, đề nghị các ban, ngành, đoàn thể, đặc biệt là Đoàn Thanh niên cần tổ chức các hoạt động hè thiết thực, bổ ích và cùng hành động.

Bên cạnh các hoạt động thường xuyên, định kỳ, Đoàn Thanh niên, Hội đồng Đội trường trên địa bàn xã cần tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến những nội dung quan trọng của Luật trẻ em và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan; rèn luyện, trang bị cho các em kỹ năng thực hành xã hội, phòng chống bạo lực, phòng chống xâm hại, phòng chống đuối nước; mong muốn các em luôn vâng lời ông bà, cha mẹ, biết lắng nghe những lời khuyên, nhắc nhở của các anh chị đoàn viên, những người lớn tuổi; tự trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết để bảo vệ bản thân, bạn bè khỏi bạo lực và xâm hại.

Cùng với đó, nhà trường, đoàn đội cần tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, thi đua làm nhiều việc tốt, giúp đỡ gia đình từ những việc nhỏ nhất, tham gia bảo vệ môi trường, cùng nhau củng cố kiến thức chuẩn bị cho năm học mới, tiếp tục luyện rèn phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

                        

Có thể nói, Hội trại là sân chơi văn hóa lành mạnh, bổ ích cho thanh thiếu niên nâng cao khả năng tự nhận thức và cảm quan về cuộc sống, cũng như quan tâm, chia sẻ với những người thân, bạn bè, những người có hoàn cảnh khó khăn. Tạo một môi trường năng động, một không gian giải trí lành mạnh và bổ ích.

Qua đó, thể hiện sự quan tâm của Cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương và toàn xã hội trong việc chăm sóc, giáo dục thể hệ trẻ để phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh thiếu niên, tuyên truyền giảm thiểu tai tệ nạn xã hội, tích cực cùng gia đình, địa phương chung tay xây dựng quê hương ngày càng văn minh, hiện đại.

 

                             

Kết thúc hội trại, Ban tổ chức đã trao giải nhất bộ môn bóng đá cho thôn Vũ Thành; giải nhất bộ môn cầu lông đôi nam nữ Thanh niên thuộc về thôn Đại Hữu, thiếu niên thuộc về thôn Vũ Thành. BTC cũng đã trao giải nhất toàn đoàn cho đơn vị Đại Hữu.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ MỸ LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: Ông Đỗ Tất Vũ - Chủ tịch UBND xã

Địa chỉ: Thôn Trần Phú - Xã Mỹ Lộc - Huyện Hậu Lộc

Số điện thoại: 0369582716

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa