Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Hội Nông dân và Hội phụ nữ xã thực hiện tuyến đường hoa

Nhằm tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp phục vụ cho mục tiêu xây dựng thôn nông thôn mới nâng cao của xã và nông thôn mới của huyện. Hội Nông dân và Hội phụ nữ xã Mỹ Lộc cùng các đoàn thể xã đã thực hiện tuyến đường hoa.

Xác định cảnh quan môi trường là một trong những tiêu chí quan trọng. Thời gian qua thực hiện sự chỉ đạo của Thường vụ Đảng ủy về xây dựng tuyến đường hoa của từng hội, đoàn thể, Hội Nông dân và hội phụ nữ xã Mỹ Lộc đã xây dựng Kế hoạch thực hiện công trình “Tuyến đường hoa” với mục tiêu tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp, góp phần thay đổi nhận thức của người dân, cán bộ, hội viên nông dân trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường; xây dựng thôn nông thôn mới nâng cao; tạo sự đồng thuận và phát huy vai trò chủ thể của nông dân trong nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Kế hoạch phát động trồng “Tuyến đường hoa” Hội đã khảo sát và xây dựng một tuyến tại tuyến Quốc lộ 10 chạy qua các thôn Khoan Hồng, Trần Phú, Vũ Thành và Đại Hữu với các loại hoa như hoa tím, hoa Trang, hoa Ngũ sắc, hoa Tường vi. Tổng kinh phí thực hiện mô hình từ nguồn kinh phí hoạt động của Hội gần 3 triệu đồng. 

Trong tháng 5/2023, Hội đã huy động cán bộ hội chủ chốt của 06 chi hội và các hộ dân dọc tuyến đường tổ chức vệ sinh, phát dọn và trồng hoàn thành “Tuyến đường hoa”. Sau khi trồng xong, Hội đã gắn bảng tên đầu tuyến đường và vận động người dân dọc tuyến hỗ trợ chăm sóc hằng ngày đồng thời hội tổ chức chăm sóc định kỳ.

 Mô hình "Tuyến đường hoa " của Hội đã góp phần vào việc bảo vệ môi trường và làm đẹp đường làng, ngõ xóm. Đồng thời, duy trì và nâng cao chất lượng tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Vì thế, thời gian tới Hội sẽ tiếp tục tuyên truyền bà con nông dân tiếp tục phát huy và nhân rộng thêm mô hình nhằm chung tay cùng địa phương thực hiện đạt các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới nâng cao theo kế hoạch đã đề ra. 

                                

                                

                                

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ MỸ LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: Ông Đỗ Tất Vũ - Chủ tịch UBND xã

Địa chỉ: Thôn Trần Phú - Xã Mỹ Lộc - Huyện Hậu Lộc

Số điện thoại: 0369582716

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa