Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Xã Mỹ Lộc phấn đấu xây dựng thành công "Xã nông thôn mới nâng cao" trong năm 2022

Từ nền tảng được công nhận danh hiệu "Xã đạt chuẩn nông thôn mới" vào năm 2018, bước sang năm 2019, xã Mỹ Lộc, huyện Hậu Lộc tập trung mọi nguồn lực và phát huy tinh thần đoàn kết nội bộ, quyết tâm nâng chất lượng các tiêu chí nông thôn mới, tiến tới mục tiêu đến năm 2022 xã sẽ được cấp trên công nhận danh hiệu "Xã nông thôn mới nâng cao". Từ nền tảng được công nhận danh hiệu "Xã đạt chuẩn nông thôn mới" vào ngày 10/01/2018, bước sang năm 2019, xã Cẩm Sơn, huyện Cai Lậy tập trung mọi nguồn lực và phát huy tinh thần đoàn kết nội bộ, quyết tâm nâng chất các tiêu chí nông thôn mới, tiến tới mục tiêu đến năm 2020 xã sẽ được cấp trên công nhận danh hiệu "Xã nông thôn mới nâng cao".

Để đạt được mục tiêu đề ra, xã Mỹ Lộc đã xây dựng phương án nâng cao các tiêu chí, đăng ký lộ trình đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Trong đó, xã chủ động xây dựng nhiều giải pháp, chú trọng việc huy động nguồn lực đầu tư gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, góp phần cải thiện đời sống vật chất, tinh thần nhân dân, tạo diện mạo nông thôn ngày càng khang trang.

                                          

                                                         Xã Mỹ Lộc - Huyện Hậu Lộc đón chuẩn NTM  năm 2018.

Xã tiếp tục quan tâm đề ra các giải pháp nhằm nâng cao thu nhập cho người dân thông qua công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn, thường xuyên tuyên truyền định hướng những ngành, nghề dễ có thu nhập cao, tư vấn giới thiệu việc làm để người dân tham gia học nghề và có việc làm ổn định; khuyến cáo người dân mạnh dạn áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào trong sản xuất để mang lại hiệu quả kinh tế cao trên cùng đơn vị diện tích... Cụ thể, trong tiêu chí Thu nhập, Bộ tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao yêu cầu từ năm 2018 đạt từ 48 triệu đồng/người/năm. Thực tiễn qua rà soát, xã Mỹ Lộc đã đạt thu nhập bình quân đầu người vào cuối năm 2018 là 55 triệu đồng/người/năm và sẽ phấn đấu đến năm 2022 mức thu nhập đạt từ 60 triệu đồng/người/năm trở lên.

Ngoài ra, xã cũng chú trọng công tác giảm nghèo cho người dân với các giải pháp như: Hỗ trợ vốn xoay vòng; giúp người dân tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ngân hàng Chính sách xã hội; hỗ trợ cây, con giống để phát triển sản xuất... Nếu xét theo Bộ tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao yêu cầu tỷ lệ hộ nghèo đa chiều giai đoạn 2016 - 2020 theo chuẩn là 2,5%, thì hiện nay (cuối năm 2020), tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 0,44% và xã sẽ tiếp tục hỗ trợ các hộ nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững, không để tái nghèo.

Các tiêu chí trong lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, an ninh trật tự, hành chính công cũng được nâng cao nhằm phù hợp với quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Bên cạnh đó, các ban, ngành, đoàn thể của xã Mỹ Lộc thường xuyên tuyên truyền và tổ chức các đợt ra quân vận động nhân dân chỉnh trang nhà cửa, thu gom và xử lý rác đúng nơi quy định. Cùng với phát triển sản xuất để nâng cao đời sống người dân thì xã Mỹ Lộc còn quan tâm duy tu, sửa chữa nhiều tuyến đường giao thông nông thôn để phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân.

                                         

                                                        Hệ thống đường giao thông nông thôn được bê tông hóa

Với sự quan tâm lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương cộng với sự đồng lòng, chung sức của người dân trong quá trình thực hiện nâng chất các tiêu chí nông thôn mới, xã Mỹ Lộc sẽ về đích "Xã nông thôn mới nâng cao" đúng theo lộ trình đề ra.

                                                                                                                                                                                                   Ngô Thị Dung

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ MỸ LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: Ông Đỗ Tất Vũ - Chủ tịch UBND xã

Địa chỉ: Thôn Trần Phú - Xã Mỹ Lộc - Huyện Hậu Lộc

Số điện thoại: 0369582716

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa